TOP các tùy chọn màu sơn ôtô đắt nhất

Với các hãng xe cao cấp, ngoài những gói cá nhân hoá thiết kế nội thất, màu sơn cũng là tuỳ chọn được khách hàng ưa thích. Những màu độc, lạ hoặc được "pha chế" theo sở thích của chủ nhân đều được các hãng xe đáp ứng, giá thậm chí tương đương một mẫu xe phổ thông hoặc xe sang mới.Khách hàng phải bỏ nhiều tiền để có được những màu sơn đặc biệt giá từ 3.000 USD đến hơn 100.000 USD.

Dưới đây là tổng hợp những tuỳ chọn màu sơn đắt nhất trên ôtô:

Tesla Ultra Red (3.000 USD)

Tesla Model S màu Ultra Red. Ảnh: Tesla
 

Tesla Model S màu Ultra Red. Ảnh: Tesla

Mới đây, hãng xe điện Tesla ra mắt thêm tùy chọn màu sơn đỏ Ultra Red giá 3.000 USD trên mẫu xe Model S và Model X. Đây là màu sơn đắt nhất của hãng.

Tesla cho biết Ultra Red đậm hơn hơn màu Multi-Coat Red hiện tại (giá 2.000 USD). Hãng bổ sung thêm hiệu ứng độ sâu màu qua quy trình sơn nhiều lớp.

Acura Valencia Red Pearl/Nouvelle Blue Pearly (6.000 USD)

Acura NSX màu Valencia Red Pearl. Ảnh: Acura

Acura NSX màu Valencia Red Pearl. Ảnh: Acura

Trên mẫu Acura NSX, màu Valencia Red Pearl và Nouvelle Blue Pearly là tùy chọn có giá lên đến 6.000 USD. Acura cho biết màu sơn có chứa hạt mica, hạt kim loại và các sắc tố nano có độ trong suốt siêu cao.

 

Hãng Nhật sử dụng hệ thống sơn bằng robot và phủ nhiều lớp sơn bóng để tăng độ sâu của màu sơn. Mica là một khoáng chất kết tinh, pha vào sơn xe tạo ra hiệu ứng ánh ngọc trai khi nhìn với các góc khác nhau, dưới trời nắng hoặc khi chiếu đèn.

BMW Frozen Edition (10.000 USD)

BMW M3 màu Frozen Blue. Ảnh: BMW

BMW M3 màu Frozen Blue. Ảnh: BMW

Trong 2012, BMW ra mắt các phiên bản xe đặc biệt kỷ niệm 40 năm thành lập bộ phận M. Mẫu BMW M3 Frozen Edition có giá cao hơn khoảng 10.000 USD so với bản thường.

M3 bản đặc biệt với phần ngoại thất thay đổi bao gồm mâm xe màu đen, và phần sơn dạng mờ (matte) đặc biệt màu bạc, không có độ bóng như những loại sơn thông thường khác. Tuy nhiên, phần sơn mờ dễ bị hư hại, do đó BMW đã yêu cầu khách hàng ký thỏa thuận không được bảo hành nếu họ không bảo dưỡng lớp sơn đúng cách.

Mercedes Alubeam (12.750 USD)

Mercedes SLS màu Alubeam. Ảnh: Mercedes

Mercedes SLS màu Alubeam. Ảnh: Mercedes

Màu sơn bạc Alubeam đặc biệt trên mẫu xe thể thao SLS AMG ra mắt năm 2010 từ Mercedes có giá lên đến 12.750 USD, bên cạnh giá xe hơn 200.000 USD. Để có được hiệu ứng màu xanh bạc của lớp sơn một cách chính xác, toàn bộ thân xe nhôm phải được mài và đánh bóng nhằm giúp bề mặt được đồng đều, trước khi bảy lớp sơn được phun lên.

Kết quả là lớp sơn Alubeam có màu tương đồng với bề mặt nhôm và thêm một chút ánh xanh dương khi xe ngoài nắng. Màu sơn này cũng đã xuất hiện trên các dòng Mercedes khác.

Porsche Chromaflair (80.000 USD)

Porsche 911 màu Chromaflair Urban Bamboo. Ảnh: Porsche Exchange

Porsche 911 màu Chromaflair "Urban Bamboo". Ảnh: Porsche Exchange

Việc chọn màu sơn cho hãng xe Đức Porsche luôn đắt đỏ, có thể lên đến hơn 10.000 USD. Tuy nhiên, tùy chọn màu sơn có tên Chromaflair sẽ khiến khách hàng phải bỏ ra thêm từ 80.000 USD đến 100.000 USD khi mua xe. Đây là màu sơn đặc biệt từ Porsche, có khả năng thay đổi màu dựa vào góc nhìn hoặc góc chiếu sáng.

Thành phần sơn có chứa các hạt siêu nhỏ bằng nhôm, xung quanh phủ một lớp giống như thủy tinh, tạo hiệu ứng ánh kim và thay đổi màu sắc của bề mặt khi ánh sáng chiếu qua, tương tự như một lăng kính khúc xạ. Có nhiều loại màu sơn Chromaflair khác nhau, như xanh lá cây "Urban Bamboo", vàng "Explosive Gold".

Tân Phan (theo CarBuzz)