Carver One - xe 3 bánh kết hợp giữa ô tô và xe máy

Carver One là mẫu xe được sáng chế bởi Brink Dynamics - một nhóm người đam mê mong muốn thiết kế ra những mẫu xe độc đáo nhưng có thể phát triển thành xe thương mại. Carver One được thiết lập với 1 bánh trước và 2 bánh sau. Cabin được khép kín như ô tô. Đặc biệt hơn, chiếc xe có thể nghiêng tới 45 độ trong khi trục sau và 2 bánh vẫn thẳng đứng.

Carver One được một công ty ở Hà Lan ra mắt vào năm 2007. Mẫu xe chỉ có một bánh trước. Thân xe có thể nghiêng giống như một chiếc mô tô thông thường với sự trợ giúp của một thanh thủy lực.

chiem-nguong-mau-xe-carver-one--su-ket-hop-doc-dao-giua-xe-may-o-to-01

Hai bánh sau được cấu tạo thẳng đứng vĩnh vi​ễn. Đáng chú ý, chiếc xe có một khoang cabin đóng kín như ô tô. Bên trong trang bị đầy đủ vô lăng, 3 bàn đạp và lẫy chuyển số bằng tay phía bên tay phải. 

chiem-nguong-mau-xe-carver-one--su-ket-hop-doc-dao-giua-xe-may-o-to-02

Nội thất được bọc da kết hợp nỉ, nóc xe có thể tháo từng phần. Cùng với đó là trang bị đầu đọc JVC CD, kết nối Bluetooth và USB.

Hai bánh sau chuyển động thông qua động cơ Daihatsu tăng áp 16 van, có dung tích 659 cc. Đây là loại động cơ thường thấy trong những dòng xe nhỏ tại Nhật Bản.

chiem-nguong-mau-xe-carver-one--su-ket-hop-doc-dao-giua-xe-may-o-to-03

Động cơ này cho công suất cao nhất 64 Hp, khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h là 8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 185 km/ giờ.

Hiện tại, không rõ mẫu xe này có còn được sản xuất và nâng cấp thêm hay không. Mới đây, một chiếc Carver One đời 2008 được bán đấu giá trên trang web Collecting Cars. Mẫu xe đang được trả giá gần nhất là 20.100 USD.

chiem-nguong-mau-xe-carver-one--su-ket-hop-doc-dao-giua-xe-may-o-to-04

Theo người bán, thì chiếc Carver One 2008 này đã chạy được 32.804 km. Chiếc xe được sản xuất tại Hà Lan, từng được bán sang Đức. Sau đó nhập khẩu và đăng ký ở Anh vào tháng 2/2020.

chiem-nguong-mau-xe-carver-one--su-ket-hop-doc-dao-giua-xe-may-o-to-05

Trên đường phố, việc xuất hiện những chiếc xe 3 bánh không quá bất ngờ. Tuy nhiên, với những tính năng chỉ có ở Carver One thì khá hiếm. Chiếc xe là sự lựa chọn thích hợp đối với ai từng gặp chấn thương về chân hay với những ai béo phì khó có thể giữ cân bằng trên một chiếc xe gắn máy.

(Nguồn: giaitri.arttimes.vn)