Toyota bất ngờ hoãn ra mắt Toyota Wigo 2023 tại thị trường Việt Nam

Tối 22/5, Toyota Việt Nam gửi thông báo tạm hoãn sự kiện ra mắt Wigo mới diễn ra hôm 24/5. Thông báo của Toyota Việt Nam được đưa ra trong bối cảnh các dòng xe Toyota do Daihatsu phát triển dính đến lùm xùm gian lận thử nghiệm an toàn, bao gồm: Vios thế hệ mới, Wigo thế hệ mới và Raize.

Theo thông tin chính thức từ Toyota Việt Nam, Wigo 2023 sẽ không ra mắt thị trường trong nước vào ngày 24/5 như kế hoạch ban đầu. Hiện tại, banner giới thiệu Wigo mới cũng đã được gỡ trên trang web chính thức của Toyota Việt Nam.

Wigo hoan ra mat anh 1

Trước đó, ngày ra mắt Wigo 2023 đã được Toyota Việt Nam ấn định từ cuối tháng 4. Ảnh: TMV.

Toyota Việt Nam không đưa ra lý do cụ thể về việc hoãn ra mắt mẫu xe hạng A này. Hãng xe Nhật Bản chỉ đưa ra thông tin việc Wigo hoãn ra mắt vì một số lý do khách quan và lịch ra mắt mới sẽ được thông báo sau.

Quyết định hoãn ra mắt Wigo của Toyota Việt Nam được đưa ra chỉ một ngày sau khi Raize bị triệu hồi tại Nhật Bản. Toyota Raize là mẫu xe mới nhất liên quan đến bê bối gian lận an toàn của Daihatsu, bên cạnh Yaris Ativ (Vios tại một số thị trường), Agya (Wigo tại Indonesia) và Perodua Axia.

Sau bê bối, các mẫu xe kể trên không bị triệu hồi vì vẫn đảm bảo an toàn. Trong đó, Yaris Ativ và Agya được kiểm tra lại bài thử nghiệm an toàn va chạm bên và đã vượt qua. Nhiều khả năng, việc Wigo bị hoãn ra mắt tại Việt Nam không liên quan đến bê bối này.

Từ đầu năm nay, thông tin Wigo quay trở lại Việt Nam được lan truyền rộng rãi trong các hội nhóm. Ở thế hệ mới, Wigo mang thiết kế mới đi kèm nhiều nâng cấp về trang bị và công nghệ nhằm xóa dớp của đời cũ. Trước khi dừng bán tại Việt Nam, Toyota Wigo thường xuyên đứng cuối về doanh số trong phân khúc.

 
Wigo hoan ra mat anh 2

Được lột xác mạnh mẽ từ trong ra ngoài, Wigo 2023 hứa hẹn hấp dẫn hơn thế hệ trước. Ảnh: Kebayoran Lama.

Tại Việt Nam, Toyota Wigo 2023 sở hữu đèn chiếu sáng LED, ghế bọc nỉ, màn hình trung tâm 7 inch và lẫy chuyển số sau vô-lăng. Mẫu xe cỡ nhỏ cũng trở nên an toàn hơn với tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Cung cấp sức mạnh cho Wigo 2023 là động cơ 1.2L, sản sinh công suất 87 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm động cơ là hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.

(Nguồn: Zingnews)