Một mẫu SUV nhà Toyota hé lộ sắp ra mắt Thị trường Đông Nam Á

Một mẫu SUV nhà Toyota hé lộ sắp ra mắt Thị trường Đông Nam Á vào 15/5 tại Indonesia

Thư mời đề cập đến buổi ra mắt toàn thế giới của biểu tượng xe đô thị mới của Toyota (New Urban Cruiser Icon). Mẫu xe mới được cho thuộc phân khúc B, nằm giữa Raize và Corolla Cross.

Chiếc SUV có thể được gọi là Yaris Cross, nhưng không liên quan tới mẫu xe cùng tên đang bán ở châu Âu. Nếu Yaris Cross ở châu Âu phát triển dựa trên nền tảng TNGA-B của Yaris mới, thì xe sắp ra mắt ở Indonesia phát triển cùng nền tảng DNGA với Vios.

Mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Toyota sẽ dựa trên nền tảng DNGA giống Vios. Ảnh: Autonet Magz

Mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Toyota sẽ dựa trên nền tảng DNGA giống Vios. Ảnh: Autonet Magz

Trang Autonet Magz nhận xét, Toyota đang có những trải nghiệm vừa ngọt ngào vừa cay đắng với nền tảng DNGA. Ngọt bởi những sản phẩm như Raize, Agya, Avanza và Vios đều có doanh số tốt. Đắng là vì bê bối xuất phát từ Daihatsu ảnh hưởng tới sản phẩm của Toyota.

Cụm từ "Urban Cruiser" trong thư mời có thể khiến ai đó liên tưởng đến mẫu xe có tên gọi tương tự ở Ấn Độ: Urban Cruiser và Urban Cruiser Hyryder. Nhưng sản phẩm mới dường như đều không phải một trong số hai xe này. Chiếc SUV cỡ nhỏ dự kiến có hai tùy chọn động cơ, loại 1.5 và 1.5 hybrid.

Tại Indonesia, mẫu SUV mới sẽ giúp Toyota tăng khả năng cạnh tranh với Honda. Tuy nhiên, suốt gần một thập kỷ qua, Honda vẫn tận hưởng niềm vui áp đảo ở phân khúc SUV cỡ nhỏ. Những Mazda CX-3, Hyundai Creta và Kia Seltos cũng như một số đối thủ khác chỉ có thể lấy được "miếng bánh" thị phần rất nhỏ so với Honda HR-V.

Cuộc cạnh tranh trong thời gian tới, ngoài mẫu mới mà Toyota sắp ra mắt, còn hứa hẹn trở nên sôi động hơn nữa khi còn một sản phẩm khác từ Mitsubishi, mẫu XFC, dự kiến ra mắt trong tháng 8 tới.

(Nguồn: vnexpress.net)