đánh giá xe cứu hỏa của hãng Mercedesd - có thể thích nghi với nhiều loại địa hình

Đa số xe cứu hỏa trên thế giới được đánh giá là đồ sộ, nặng nề, chậm chạp, thiếu tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, dàn xe cứu hỏa Mercedes được sản xuất với nhiều phiên bản khác nhau để phù hợp với từng tình huống khẩn cấp, có thể thích nghi với nhiều loại địa hình.

Mercedes thường được biết tới là một thương hiệu ô tô hạng sang nổi tiếng của Đức với hàng loạt những cái tên “ăn khách” trên toàn thế giới như C-Class, E-Class, S-Class, GLC-Class, GLS-Class hay Mercedes-AMG G3.

Mercedes-Benz

Tuy nhiên, mấy ai biết rằng thương hiệu này cũng sản xuất ra các dòng, loại xe chuyên dụng khác, trong đó có cả xe tải hạng nặng, xe đầu kéo hay thậm chí là cả xe cứu hỏa.

Ra mắt từ năm 1948, Unimog là một công ty con của của Mercedes-Benz, chuyên sản xuất các mẫu xe tải cỡ lớn. Các mẫu xe mang thương hiệu Mercedes-Benz Unimog hiện đang được sử dụng rộng rãi trên toàn nước Đức.

Mới đây, Mercedes-Benz cho biết sẽ mang ít nhất 6 chiếc Unimog đã được tùy chỉnh thành xe cứu hỏa và xe cứu thương đến Welzow, Brandenburg ở Đức để tham dự hội chợ thương mại FIREmobile diễn ra trong tuần này.

Được quảng cáo là "hầu như không thể phá hủy", những chiếc xe đặc biệt này được sản xuất để tham gia vào các tình huống giải cứu quy mô lớn.

Mercedes-Benz Unimog có tới 10 biến thể khác nhau, từ U 219 đến U 5023. Những chiếc xe này được trang bị động cơ dầu OM 934 5,1 lít hoặc OM 936 7,7 lít với công suất cao nhất là 354 mã lực và mô-men xoắn lên tới 1.380 Nm.

Với khoảng sáng gầm cao, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và bộ lốp off-road cỡ "khủng", Unimog trở thành mẫu xe lý tưởng cho nhiệm vụ chữa cháy tại những khu vực mà các xe cứu hỏa thông thường khó có thể tiếp cận.

Mercedes-Benz Unimog được sản xuất độc quyền tại nhà máy Wörth am Rhein ở Đức.

 Nguồn: https://tv.thoibaovhnt.com.vn/can-canh-dan-xe-cuu-hoa-mercedes-bao-ngau-co-the-thich-nghi-voi-nhieu-loai-dia-hinh-a48022.html